Để đảm bảo sức khỏe cho bản thân và cả cộng đồng, mọi người được khuyên ở nhà và chỉ ra đường khi cần thiết. Điều này làm tăng lượng truy cập internet tăng cao cả về số lượng và thời lượng.
Thói quen mua sắm phụ thuộc vào từng vùng miền, văn hóa khác nhau và thói quen ấy còn ảnh hưởng khi mua sắm trực tuyến. Mới đây Cổng thương mại điện tử và so sánh giá tại 7 thị trường Đông Nam Á iPrice (iPrice.vn) đã nghiên cứu và kết luận có sự khác biệt rõ rệt về thói quen mua sắm trực tuyến giữa TP. HCM và Hà Nội
Những lời quảng cáo "Phóng đại" có cánh thường được Saler không chân chính sử dụng để câu khách. Đặc biệt là ở các kênh mua bán như Facebook, rao vặt, web không chính thức... để rồi sau đó khách hàng chỉ nhận được sự thất vọng và không bao giờ quay lại.
Hôm 18/9 tại buổi công bố chính sách thương mại điện tử Việt Nam năm 2015. Cục trưởng Cục Thương mại điện tử & Công nghệ thông tin (ông Nguyễn Hữu Linh) nhận định với khoảng 30% dân số mua sắm online vào năm 2020.